Training

Content Creator

Content Creator คือ คนที่สร้างสรรคสื่อ ในรูปแบบต่างๆ ทั้งระบบ Offline และ OnLine ในรูปแบบต่างๆ การผลิตเนื้อหามัลติมีเดีย สำหรับการแสดงผลในแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างการตอบรับและความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย ผู้สร้างหรือ Creator จะต้องมีการออกแบบเนื้อหาของสื่อที่เราเรียกว่า Content และมักจะมีการใช้ภาพถ่าย วิดีโอ ข้อความ เสียง และเนื้อหาสื่อมัลติมีเดียอื่น ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจและมีคุณภาพสำหรับผู้ชมหรือผู้ใช้งานในโลกออนไลน์

บทบาทของ Content Creator มีความหลากหลายและสามารถปรับปรุงเนื้อหาให้ตรงกับแพลตฟอร์มและกลุ่มเป้าหมายได้ รวมถึงการวางแผนเนื้อหา การเขียนคำบรรยาย การตัดต่อวิดีโอ การออกแบบกราฟิก และการเผยแพร่เนื้อหาในช่องทางที่เหมาะสม เช่น เว็บไซต์ส่วนตัว บล็อก โซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มวิดีโอ เป็นต้น

Content Creator ส่วนใหญ่มักทำงานอิสระ แต่บางครั้งอาจเป็นพนักงานในบริษัทหรือองค์กรที่มีฝ่ายการตลาดและสื่อสารออนไลน์ เช่น บล็อกเกอร์ นักเขียนบทความ เจ้าของช่อง YouTube ผู้จัดการโซเชียลมีเดีย และอื่น ๆ

บทบาทนี้มีความสำคัญในการสร้างและรักษาความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่ร่วมสร้างและเป็นส่วนสำคัญในการก่อตั้งและสร้างแบรนด์ขององค์กรหรือธุรกิจออนไลน์

กิจกรรมของสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์

สร้างทีมงาน Content Editor Team

หัวข้อ: “หลักสูตร บทบาท Content Editor สร้างสื่อสังคมออนไลน์: ร่วมกับนักเขียนผู้เชี่ยวชาญและ AI”

เหมาะสำหรับ: บุคคลที่สนใจพัฒนาทักษะในการสร้างและแก้ไขเนื้อหาสื่อสังคมออนไลน์ ผู้ที่ต้องการทำงานในวงการสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Content Creator, Social Media Manager, Digital Marketer, นักการตลาดออนไลน์ และผู้ที่อยากสร้างเนื้อหาที่สร้างความตอบรับในชุมชนออนไลน์.

เนื้อหาหลักสูตร:

เนื้อหาหลักสูตร:

1. บทบาท Content Editor

   – ความสำคัญและหน้าที่ของ Content Editor

   – การจัดการและปรับแต่งเนื้อหาสื่อสังคม

2. วางแผนเนื้อหา

   – วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและตลาดเป้าหมาย

   – การวางแผนเนื้อหาที่เข้ากับตลาดและเป้าหมาย

  3. เรื่องราวและการเขียนเนื้อหา

   – การสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจ

   – เทคนิคการเขียนเนื้อหาสื่อสังคม

4. การแก้ไขและปรับปรุงเนื้อหา

   – การตรวจสอบคุณภาพและความถูกต้องของเนื้อหา

   – วิธีการปรับปรุงและประเมินผลจากการแก้ไขเนื้อหา

  5. กลยุทธ์ SEO สำหรับเนื้อหา

   – การปรับแต่งเนื้อหาเพื่อเข้ากับ SEO

   – การวิเคราะห์และการเลือกคำสำคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประสานงานกับเครื่องมือค้นหา

6. การจัดการและแผนการสื่อสังคม

   – วิธีการจัดการเนื้อหาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

   – การวางแผนและจัดการกิจกรรมสื่อสังคมออนไลน์

7. วิเคราะห์ผลและปรับปรุง

   – การวิเคราะห์ผลของเนื้อหาบนสื่อสังคมออนไลน์

   – วิธีการปรับปรุงและปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างเนื้อหา

8. วิเคราะห์และติดตามเทรนด์

   – การวิเคราะห์แนวโน้มในการใช้สื่อสังคมออนไลน์

9. การปฏิบัติตามกฎหมายความเป็นส่วนตัวข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ในแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์

10. Guest Speaker: ผู้เชี่ยวชาญทางการเขียนและสื่อสังคมออนไลน์

    – แบ่งปันประสบการณ์และความรู้ในการสร้างเนื้อหาสื่อสังคมที่มีคุณภาพ

    – วิธีการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในวงการ

11. การใช้ AI เพื่อสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ

    – ทำความเข้าใจเครื่องมือ AI ที่ช่วยในการเขียนเนื้อหา

    – การใช้ ChatGPT และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ

12. การใช้เครื่องมือสร้างภาพและงาน Art

    – วิธีการใช้ Canvas ในการสร้างภาพและกราฟิกสำหรับสื่อสังคม

สนใจงานด้าน การพัฒนา Website​ ด้านสื่อ​ Online​ การสร้างหน้า​ Home Page หรือ​ Web Page ​ เพื่อนำเสนอข้อมูลผ่านคอมพิวเตอร์ Website​ ยังคงสามารถสร้างเพิ่มได้อีกหลายหน้า หลากหลายวัตถุประสงค์ เช่น การนำเสนอข้อมูล การให้บริการทางออนไลน์ การสื่อสารข้อมูลต่างๆ​ การสร้างเมนู​ เพื่อให้แยกข้อมูลได้มากขึ้น​ โดยจัดเป็นกลุ่ม​ เป็นเรื่อง​ เพื่อง่ายในการจัดการ​ การโต้ตอบระหว่างผู้ใช้ เนื้อหาของเว็บไซต์สามารถแตกต่างกันไป ตั้งแต่บล็อกส่วนตัว และผลงานส่วนตัว ไปจนถึงเว็บไซต์ธุรกิจ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ แหล่งข้อมูลการศึกษา สื่อข่าว และอื่น ๆ

รับจำนวนจำกัดแค่ 20 ที่นั่งเท่านั้น พร้อมลง Work Shop จริง

ติดต่อสอบถามได้ที่ พี่อ๊อด น้ำดี ผ่านผู้จัดการสมาคม ฯ หรือ ติดต่อที่ 093-4789169

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *